Mẹo chọn áo vest nam chuẩn dành cho những quý ông

Áo vest nam gần như là một bộ trang phục thể hiện cho sự lịch lãm và sang trọng của các quý ông. Trang trọng là thế nhưng không phải ai cũng biết chọn cho mình những mẫu áo vest khoác nam đẹp và phù hợp với dáng người và bối cảnh buổi tiệc mình tham gia .

Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số mẹo chọn áo vest nam chuẩn dành cho những quý ông ở bài viết dưới đây nhé.

Tiêu chuẩn của áo vest nam đẹp

Với áo vest nam mang phong cách lịch sự thì áo phải đủ dài và vạt áo chạm đến ngón tay cái khi khép tay sát người. Chiều ngang áo phải ôm vừa sát vòng ngực kích cỡ bề ngang áo ôm vừa sát theo vòng ngực mà vẫn đảm bảo cử động thoải mái của tay khi mặc.

Áo vest nam vai áo phải đứng theo phương thẳng đứng với bắp tay, vai là phần rất quan trọng nó quyết định dáng áo đẹp hay xấu, áo có được phẳng không. Áo vest nam đẹp có tà trước và tà sau cùng nằm trên một đường thẳng, không bị cong vểnh hay oằn xuống. Với tiêu chuẩn này đều có thể áp dụng cho áo vest trung niên đẹp hay áo vest trẻ trung. 


Chọn áo vest nam phù hợp với bối cảnh

Áo vest cho quý ông dự tiệc và lễ hội: Bạn có thể chọn áo vest có tông màu đen bởi vì chúng thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng truyền thống. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn những màu nổi bật hơn như màu trắng, màu kem để thể hiện sự bảnh bao, màu đỏ hay xanh navy thể hiện sự trẻ trung và nổi bật trước mọi người xung quanh.

Chọn áo vest nam lịch sự đi làm hay gặp đối tác: Bạn không nên chọn những chiếc áo vest màu quá nổi bật hoặc quá màu mè để mặc đi làm, mà nên chọn những màu vest trang nhã thể hiện sự nghiêm túc và nên chọn chất liệu vải có sợi tự nhiên để có thể dễ dàng bảo quản hơn.
Áo vest nam sử dụng hàng ngày khi đi du lịch hay dã ngoại bạn cũng có thể chọn vải caro và sọc và hoa tùy theo ý thích của mỗi người. Bạn nên chọn chất liệu nhẹ nhàng và thoáng mát như vải cotton hay linen…

Chọn áo vest nam phù hợp với dáng người

Với dáng người to lớn và rắn chắc thì bạn nên chọn bộ vest vừa vặn và có miếng đệm vai mỏng tránh cảm giác gò bó nên may bằng chất vải mềm.

Với người dáng thấp thì nên chọn những bộ vest có gam màu sáng và tránh những loại vải cứng thành phần len nhiều sẽ khiến bạn gò bó và bị thấp đi. Nên chọn những chiếc áo vest càng đơn giản càng tốt.


Đối với những người cao gầy thì bạn nên chọn áo vest chéo hay 1 khuy là sự lựa chọn tuyệt vời nhất và bạn không nên chọn áo vest cài 3 nút bởi chúng sẽ khiến bạn gầy hơn. Chọn những chất liệu vải có độ dày một chút và sáng màu sẽ phù hợp với bạn.

Trên đây là một số mẹo chọn áo vest nam chuẩn dành cho những quý ông mà chúng tôi chia sẻ cho bạn để có thể chọn được một bộ vest phù hợp với bản thân mình. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Thomas Nguyen chuyên may vest nam để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ý Nghĩa và màu sắc của cà vạt thể hiện tính cách của bạn

Mẹo mặc quần tây nữ lưng cao thật đẹp